Home / ข่าวประชาสัมพันธ์ / รมช.ศธ. ลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยภาคใต้ จ.นครศรีธรรมราช

รมช.ศธ. ลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยภาคใต้ จ.นครศรีธรรมราช

934028

รมช.ศธ. ลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยภาคใต้ จ.นครศรีธรรมราช

***วันที่ 19 มกราคม 2560 พลเอก สุรเชษฐ์ ชัยวงศ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมช.ศธ.) พร้อมด้วยนายชัยพฤกษ์ เสรีรักษ์ ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ นายบัณฑิตย์ ศรีพุทธางกูร หัวหน้าผู้ตรวจราชการกระทรวงศึกษาธิการ นายสุรพงษ์ จำจด เลขาธิการ กศน. นายประชาคม จันทรชิต รองเลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา นายศรีชัย พรประชาธรรม รองเลขาธิการ ก.ค.ศ. รวมทั้งคณะทีมงานและข้าราชการที่เกี่ยวข้อง ได้ลงพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช เพื่อมอบถุงยังชีพ อุปกรณ์การเรียนการสอน เสื้อผ้าชุดนักเรียน และให้กำลังใจแก่พี่น้องประชาชนและนักเรียนนักศึกษาที่ประสบอุทกภัย ที่โรงเรียนเกาะขันธ์ประชาภิบาล และโรงเรียนชะอวด อำเภอชะอวด และที่ศาลาศิลปาชีพบ้านเนินธัมมัง อำเภอเชียรใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช
พลเอก สุรเชษฐ์ ชัยวงศ์ กล่าวว่า สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ทรงห่วงใยพี่น้องประชาชนที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่ภาคใต้ ได้พระราชทานลายพระหัตถ์ความว่า "ด้วยความรักและห่วงใย ขอเป็นกำลังใจในการร่วมฟื้นฟูและพัฒนา เพื่อขวัญที่ดี จิตใจ และร่างกายที่เข้มแข็ง นำมาซึ่งความสุขและมั่นคงของชาติ" นอกจากนี้ พระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์ได้แสดงความห่วงใย และเสด็จฯ แทนพระองค์มาทรงเยี่ยมประชาชน และได้พระราชทานถุงยังชีพช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน ยังความซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้น
ในนามของราชการ รัฐบาลจึงได้น้อมนำพระราชกระแสของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ฯ ที่ทรงพระราชทานให้กับพี่น้องประชาชนที่ประสบอุทกภัย มาให้การช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดภาคใต้ โดยมอบหมายให้ทุกหน่วยงาน ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาสังคม ได้เข้ามาช่วยเหลือดูแลให้การสนับสนุน ช่วยเหลือ และฟื้นฟูพื้นที่ที่ประสบภัยน้ำท่วมให้เป็นปกติต่อไป
“ในเรื่องของการศึกษานั้น ทราบว่าขณะนี้โรงเรียนในจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้เปิดเรียนแล้วทุกแห่ง จึงหมดคลายความกังวลในส่วนนี้ แต่ต้องเรียนให้พ่อแม่ผู้ปกครองได้รับทราบด้วยว่าลูกหลานของพวกเราจะต้องเรียนชดเชยเพิ่มเติมในวันหยุด เพื่อให้จำนวนชั่วโมงเรียนครบถ้วนก่อนจะสอบปลายปีในเดือนกุมภาพันธ์นี้ และฝากให้นักเรียนทุกคนตั้งใจเรียนเพื่อประสบความสำเร็จการทำงานในวันข้างหน้า สิ่งที่กระทรวงศึกษาธิการนำมามอบให้ในวันนี้ ถือเป็นน้ำจิตน้ำใจที่หน่วยงานต่าง ๆ ได้ร่วมกันนำมามอบ โดยพยายามให้มีความทั่วถึงมากที่สุด โดยเฉพาะพื้นที่ที่เดือดร้อนมีความจำเป็นจริง ๆ เป็นอันดับแรก” รมช.ศธ. กล่าว
สำหรับสถานการณ์ทั่วไปในเขตพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช พื้นที่ส่วนใหญ่เข้าสู่สภาวะปกติ สามารถเดินทางสัญจรไปมาได้ มีบางพื้นที่ที่ยังมีน้ำท่วมขังอยู่แต่ไม่มาก กำลังฟื้นฟูดีขึ้นตามลำดับ ส่วนโรงเรียนในสังกัด สพฐ. ขณะนี้สามารถเปิดการเรียนการสอนได้ตามปกติทุกโรงเรียน
อัฉลา ข่าว/สุชาติภาพ