Home / ข่าวประชาสัมพันธ์ / รองเลขาธิการ กพฐ.เปิดงานศิลปหัตถกรรมนักเรียน ครั้งที่ 66 ภาคกลางและภาคตะวันออก ณ จังหวัดจันทบุรี

รองเลขาธิการ กพฐ.เปิดงานศิลปหัตถกรรมนักเรียน ครั้งที่ 66 ภาคกลางและภาคตะวันออก ณ จังหวัดจันทบุรี

924349

รองเลขาธิการ กพฐ.เปิดงานศิลปหัตถกรรมนักเรียน ครั้งที่ 66 ภาคกลางและภาคตะวันออก ณ จังหวัดจันทบุรี

 

 

**นายพะโยม ชินวงศ์ รองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิดงานศิลปหัตถกรรมนักเรียน ครั้งที่ 66 ภาคกลางและภาคตะวันออก โดยมี นายมนตรี ทัดเทียม ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาจันทบุรี เขต 1 กล่าวรายงาน และ นายวิทูรัช ศรีนาม ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี กล่าวต้อนรับผู้เข้าร่วมงาน สำหรับพิธีเปิดงานศิลปหัตถกรรมนักเรียน ครั้งที่ 66 ภาคกลางและภาคตะวันออก นายพะโยม ชินวงศ์ รองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานประธานในพิธีกล่าวสรุปใจความว่า ขอชื่นชมคณะกรรมการจัดงานทุกท่าน ตลอดจนผู้เกี่ยวข้องทุกภาคส่วนที่ให้ความสำคัญต่อการพัฒนาคุณภาพการศึกษาอย่างจริงจังและต่อเนื่อง การจัดการศึกษานั้น มีเป้าหมายสูงสุด คือ การพัฒนาผู้เรียนให้เป็นมนุษย์ที่มีความสมบูรณ์ทั้งร่างกาย อารมณ์ สังคมและสติปัญญา จึงเป็นหน้าที่ของผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่ายต้องจัดหาประสบการณ์ และทักษะที่ดีให้แก่ผู้เรียนได้ฝึกปฏิบัติ และแสดงออกในทางที่ดีทั้งในและนอกสถานศึกษาการจัดงานศิลปหัตถกรรมนักเรียน ระดับภาคกลางและภาคตะวันออก ครั้งที่ 66 ปีการศึกษา 2559 จังหวัดจันทบุรี ในครั้งนี้ นับว่าเป็นกิจกรรมที่สำคัญยิ่งที่สะท้อนให้เห็นกระบวนการพัฒนาทักษะการปฏิบัติด้านต่าง ๆ มีความคิดสร้างสรรค์และแลกเปลี่ยนเรียนรู้ซึ่งกันและกัน จากคำกล่าวรายงานของผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาจันทบุรี เขต 1 ที่ระบุถึงกรอบแนวคิดการจัดงาน ตามคำขวัญที่ว่า “ ศิลปหัตถกรรม สื่อนำความคิด สร้างผลผลิตทางปัญญา พัฒนาสู่อาชีพ” โดยผ่านทักษะการปฏิบัติตามกระบวนการกลุ่มสาระการเรียนรู้และกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน แสดงให้เห็นว่าการจัดการศึกษาทั้ง 60 เขตพื้นที่การศึกษา ใน 26 จังหวัด ภาคกลางและภาคตะวันออก ได้ดำเนินการขับเคลื่อนมาถูกทาง และมีความสอดคล้องตอบรับนโยบายของกระทรวงศึกษาธิการอย่างดียิ่ง ขอชื่นชมและขอบคุณ จังหวัดจันทบุรี องค์การบริหารส่วนจังหวัดจันทบุรี สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาจันทบุรี เขต 1 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเขต 2 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 17 ศูนย์การศึกษาพิเศษจังหวัดจันทบุรี โรงเรียน ราชประชานุเคราะห์ที่ 48 สถานศึกษา หน่วยงานภาครัฐ เอกชน และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ที่ให้การสนับสนุนด้านอาคารสถานที่ และอำนวยความสะดวกด้านต่าง ๆ อย่างดียิ่ง สำหรับงานศิลปหัตถกรรมนักเรียน ครั้งที่ 67 พบกันที่จังหวัดนครนายก.
ขอขอบคุณภาพและข้อมูลจาก Pasuta Susadapong สพป.นครปฐม เขต1 .ชมกมล หาพันนา ปชส.สพป.กทม.ภาพ/ข่าว (และเครือข่าย ปชส.สพฐ.ภาคกลางและภาคตะวันออก)