Home / ข่าวประชาสัมพันธ์ / ข่าวสำนักงานรัฐมนตรี 379/2559 ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศแต่งตั้งข้าราชการพลเรือน

ข่าวสำนักงานรัฐมนตรี 379/2559 ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศแต่งตั้งข้าราชการพลเรือน

6032_10265_110410201853_71 

ข่าวสำนักงานรัฐมนตรี – เมื่อวันที่ 12 กันยายน 2559 เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษาได้เผยแพร่ประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี เรื่อง แต่งตั้งข้าราชการพลเรือนสามัญ ประเภทบริหารระดับสูง จำนวน 3 ราย และแต่งตั้งผู้ช่วยศาสตราจารย์รัฐชาติ มงคลนาวิน เป็นกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการบริหารโรงเรียนมหิดลวิทยานุสรณ์

  • แต่งตั้งข้าราชการพลเรือนสามัญ ประเภทบริหารระดับสูง

มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้า ฯ ให้ข้าราชการพลเรือนสามัญ สังกัดกระทรวงศึกษาธิการ พ้นจากตำแหน่ง และแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งประเภทบริหารระดับสูง จำนวน 3 ราย ดังนี้

1. นายชัยพฤกษ์ เสรีรักษ์  พ้นจากตำแหน่ง เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา และแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง ปลัดกระทรวง สำนักงานปลัดกระทรวง

2. นายสุภัทร จำปาทอง  พ้นจากตำแหน่ง รองปลัดกระทรวง สำนักงานปลัดกระทรวง และแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง เลขาธิการคณะกรรมการการอุดมศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา

3. นายสุเทพ ชิตยวงษ์  พ้นจากตำแหน่ง รองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน และแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2559 เป็นต้นไป

รายละเอียดเพิ่มเติม


  • แต่งตั้งผู้ช่วยศาสตราจารย์รัฐชาติ มงคลนาวิน เป็นกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ ในคณะกรรมการบริหารโรงเรียนมหิดลวิทยานุสรณ์

ตามที่คณะรัฐมนตรีได้มีมติ เมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม 2556 อนุมัติให้แต่งตั้งประธานกรรมการและกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการบริหารโรงเรียนมหิดลวิทยานุสรณ์ จำนวน 5 คน ซึ่งในจำนวนดังกล่าวมีรองศาสตราจารย์คุณหญิงสุมณฑา พรหมบุญ เป็นประธานกรรมการ และมีรองศาสตราจารย์ศักรินทร์ ภูมิรัตน เป็นกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิด้านวิทยาศาสตร์ จากบัญชีรายชื่อที่ผู้ปกครองนักเรียนเสนอด้วย

ต่อมาคณะรัฐมนตรีได้มีมติเมื่อวันที่ 5 เมษายน 2559 อนุมัติให้แต่งตั้งรองศาสตราจารย์ศักรินทร์ ภูมิรัตน เป็นประธานกรรมการ แทนรองศาสตราจารย์คุณหญิงสุมณฑา พรหมบุญ ที่พ้นจากตำแหน่งเนื่องจากมีอายุครบเจ็ดสิบปีบริบูรณ์ และได้มีประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี ลงวันที่ 26 กรกฎาคม 2556 และลงวันที่ 8 เมษายน 2559 นั้น

โดยที่ รองศาสตราจารย์ศักรินทร์ ภูมิรัตน ได้ขอลาออกจากตำแหน่งกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิด้านวิทยาศาสตร์ในคณะกรรมการดังกล่าว จากบัญชีรายชื่อที่ผู้ปกครองนักเรียนเสนอ เมื่อวันที่ 19 เมษายน 2559 เนื่องจากได้รับการแต่งตั้งเป็นประธานกรรมการตามมติคณะรัฐมนตรีดังกล่าวข้างต้น

อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 14 แห่งพระราชกฤษฎีกาจัดตั้งโรงเรียนมหิดลวิทยานุสรณ์ พ.ศ. 2543 คณะรัฐมนตรีจึงได้มีมติเมื่อวันที่ 17 สิงหาคม 2559 อนุมัติให้แต่งตั้ง ผู้ช่วยศาสตราจารย์รัฐชาติ มงคลนาวิน เป็นกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิด้านวิทยาศาสตร์ในคณะกรรมการบริหารโรงเรียนมหิดลวิทยานุสรณ์ จากบัญชีรายชื่อที่ผู้ปกครองนักเรียนเสนอ โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่คณะรัฐมนตรีมีมติเป็นต้นไป ตามที่กระทรวงศึกษาธิการเสนอ

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2559 เป็นต้นไป

รายละเอียดเพิ่มเติม


อรพรรณ ฤทธิ์มั่น
บัลลังก์ โรหิตเสถียร
สรุป/รายงาน
13/9/2559