Home / ข่าวประชาสัมพันธ์ / พลเอกสุรเชษฐ์ ชัยวงศ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธานในพิธีรับผ้าไตรพระราชทานและพิธีเปิดโครงการอุปสมบทจาริกบุญแดนพุทธภูมิเฉลิมพระเกียรติ

พลเอกสุรเชษฐ์ ชัยวงศ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธานในพิธีรับผ้าไตรพระราชทานและพิธีเปิดโครงการอุปสมบทจาริกบุญแดนพุทธภูมิเฉลิมพระเกียรติ

12342278_1046109362085988_1889555181575573107_n

วันนี้ (๑๔ ธันวาคม ๒๕๕๘) 
พลเอกสุรเชษฐ์ ชัยวงศ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธานในพิธีรับผ้าไตรพระราชทานและพิธีเปิดโครงการอุปสมบทจาริกบุญแดนพุทธภูมิเฉลิมพระเกียรติ ของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) กระทรวงศึกษาธิการ โดยมี นายอนุสรณ์ ฟูเจริญ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงศึกษาธิการตลอดจนข้าราชการและบุคลากรทางการศึกษา เข้าร่วมพิธีเพื่อเฉลิมพระเกียรติถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวโรกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา ๘๘ พรรษา และเพื่อเปิดโอกาสให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาที่นับถือพุทธศาสนาได้ศึกษาและปฏิบัติธรรมตามหลักคําสอนของพุทธศาสนาในแดนพุทธภูมิอันเป็นสถานศักดิ์สิทธิ์ที่สําคัญทางพุทธศาสนา รวมทั้งเพื่อดําเนินการบันทึกเทปวีดิทัศน์สื่อการเรียนรู้พุทธประวัติจากสถานที่จริงในแดนพุทธภูมิ นําไปเผยแพร่ในโครงการพัฒนาคุณภาพการศึกษาทางไกลผ่านเทคโนโลยีสารสนเทศ (DLIT) ให้เป็นสื่อการเรียนรู้ของนักเรียน นักศึกษา และประชาชนโดยทั่วไปอย่างกว้างขวาง ต่อไป
.
ในการอุปสมบทตามโครงการฯ ในครั้งนี้ มีผู้เข้ารับผ้าไตรพระราชทานเพื่ออุปสมบทและบวชเนกขัมมะจาก สพฐ. จำนวน ๓๓ ท่าน โดยเดินทางจาริกบุญ นมัสการสังเวชนียสถาน ๔ ตําบล ณ สถานที่ประสูติ สถานที่ตรัสรู้ สถานที่แสดงปฐมเทศนา สถานที่ปรินิพพานและสถานที่เกี่ยวข้องกับพุทธประวัติในประเทศอินเดียและประเทศเนปาล จําวัดและปฏิบัติธรรมในวัดไทยพุทธคยา วัดไทยเวสาลี วัดไทยสิริราชคฤห์ วัดไทยกุสินาราเฉลิมราชย์ ๙๕๐ วัดไทยนวราชรัตนาราม ๙๖๐ วัดไทยลุมพินี ๙๗๙ และวัดมฤคทายวันมหาวิหาร (วัดไทยสารนารถ)
ในระหว่างวันที่ ๑๓ – ๒๔ ธันวาคม ๒๕๕๘ นี้
.
รายละเอียดเพิ่มเติมที่เว็บไซต์ สพฐ. 
http://www.obec.go.th/news/67391