อาทิตย์, ตุลาคม 26, 2014
English Chinese (Simplified) Dutch French German Japanese Korean Russian Swedish Catalan Filipino Indonesian Slovenian Vietnamese Maltese Thai
   
Text Size
Thai    EN EN           

ก.ค.ศ.ประกาศรายชื่อเลื่อนวิทยฐานะ ผู้บริหาร-ครูเชี่ยวชาญ

images-4
            ก.ค.ศ.ประกาศรายชื่อเลื่อนวิทยฐานะ ผู้บริหาร-ครูเชี่ยวชาญ นางศิริพร กิจเกื้อกูล เลขาธิการ กคศ. เปิดเผยว่า ในการประชุม อ.ก.ค.ศ.วิสามัญเกี่ยวกับวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ซึ่งทำการแทน ก.ค.ศ. โดยมีนายพลสัณห์ โพธิ์ศรีทอง เป็นประธาน เมื่อวันอังคารที่ 7 กุมภาพันธ์ 2555 ได้มีมติ อนุมัติให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาเลื่อนเป็นวิทยฐานะเชี่ยวชาญ  จำนวนทั้งหมด 13 ราย (ผู้อำนวยการเชี่ยวชาญ จำนวน 1 ราย ครูเชี่ยวชาญ จำนวน 12 ราย) โดยมีรายชื่อผู้ได้รับการอนุมัติ ดังนี้ 
                     1.ผู้อำนวยการเชี่ยวชาญ ได้แก่ นางไมตรี โหมดเครือ โรงเรียนวัดสว่างอารมณ์ สพป. สุพรรณบุรี เขต 2 ซึ่งเป็นการอนุมัติเป็นรายแรกสำหรับวิทยฐานะเชี่ยวชาญ ตามหลักเกณฑ์ฯ ว 17/2552 (โดยมีผลงานทางวิชาการ คือ 1. รูปแบบพัฒนาพฤติกรรมการส่งเสริมการเรียนรู้ของครู ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ เพื่อให้สอดคล้องกับมาตรฐานด้านผู้เรียน โรงเรียนวัดสว่างอารมณ์  2. รายงานการประเมินโครงการโรงเรียนวิถีพุทธเพื่อส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม และคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของโรงเรียนวัดสว่างอารมณ์)
                     2. ครูเชี่ยวชาญ ตามหลักเกณฑ์ฯ ว 25/2548 จำนวน 12 ราย ได้แก่ 
         2.1 นายผาสุข กุณฑโร โรงเรียนมหาวชิราวุธ จังหวัดสงขลา สพม. เขต 16   
(ผลงานทางวิชาการ คือ  1. การพัฒนาการจัดการเรียนรู้ โดยการใช้เอกสารประกอบการเรียนรู้ รายวิชา พลศึกษา รหัสวิชา พ 40224 (วอลเลย์บอลชายหาด) ของนักเรียน ช่วงชั้นที่ 4 ปีที่ 3 โรงเรียนมหาวชิราวุธ จังหวัดสงขลา 3 การเล่นกีฬาวอลเลย์บอลชายหาด 3 แบบฝึกการเล่นกีฬาวอลเลย์บอลชายหาด 4 ชุดฝึกทักษะจาก POWER POINT เสริมการเรียนรายวิชาพลศึกษา รหัสวิชา พ 40224 (วอลเลย์บอลชายหาด) ช่วงชั้นที่ 4 ปีที่ 3 พร้อมแผนการจัดการเรียนรู้ และคู่มือการวัดผลและประเมินผล)
         2.2 นางสาววงเดือน คลื่นแก้ว โรงเรียนศรีบุญเรืองวิทยาคาร สพม. เขต 19 
(ผลงานทางวิชาการ คือ 1. ผลการใช้เทคนิคการฝึกโยคะลีลากับเทคนิคการฝึกเกร็งและคลายกล้ามเนื้อ ต่อความเครียด ของนักเรียนชั้น ม. 6 โรงเรียนศรีบุญเรืองวิทยาคาร  2. การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชา พ 43101 สุขศึกษา ชั้น ม.6 โรงเรียนศรีบุญเรืองวิทยาคาร ที่เรียนโดยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน กับเรียนโดยเอกสารประกอบการเรียน  พร้อม CD บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน จำนวน 9 เรื่อง เอกสารประกอบการเรียน แผนการจัดการเรียนรู้ และแบบทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียน)
         2.3 นางสุภางค์ เอ่งฉ้วน โรงเรียนอำมาตย์พานิชนุกูล สพม. เขต 13 
(ผลงานทางวิชาการ คือ 1. ผลการใช้และพัฒนาชุดแบบฝึกวิชาสุขศึกษา เรื่อง อาหารปลอดภัยที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนพฤติกรรมการบริโภคอาหาร เจตคติเกี่ยวกับการบริโภคอาหาร และความพึงพอใจที่มีต่อการเรียนด้วยชุดแบบฝึกวิชาสุขศึกษา ของนักเรียนชั้น ม.3 โรงเรียนอำมาตย์พานิชนุกูล พร้อมชุดแบบฝึก เรื่องอาหารปลอดภัย จำนวน 5 ชุด แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนฯ แผนการจัดการเรียนรู้ และคู่มือการใช้ฯ)  2. รายงานผลการประเมินโครงการคุ้มครองผู้บริโภค 3. คู่มือการจัดโครงการคุ้มครองผู้บริโภค)
         2.4 นางดาราพิไล คำแพง โรงเรียนมหาชนะชัยวิทยาคม สพป. ยโสธร เขต 1 
(ผลงานทางวิชาการ คือ 1. การพัฒนาบทเรียนสำเร็จรูป สำหรับการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ รายวิชา ส 33101 สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ชั้น ม.3   2. การศึกษาประสิทธิภาพและผลการใช้สื่อประสม รายวิชา ส 33101 สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม สาระประวัติศาสตร์ ชั้น ม.3)
         2.5 นายสาคร แสนคำดี วิทยาลัยเทคนิคเชียงใหม่  
(ผลงานทางวิชาการ คือ  1. การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชานิวแมติกส์และไฮดรอลิกส์ โดยบูรณาการการจัดการเรียนรู้ พร้อมใบงานวิชานิวแมติกส์และไฮดรอลิกส์ รหัส 3100-0106 และเฉลยใบงานฯ  2. ตำรานิวแมติกส์และไฮดรอลิกส์ รหัส 3100-0106 ตามหลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง พร้อมรายงานผลการใช้ตำรานิวแมติกส์และไฮดรอลิกส์)
         2.6  นายยงยุทธ ลุงคะ วิทยาลัยเทคนิคสุโขทัย 
(ผลงานทางวิชาการ คือ 1. การพัฒนา โฟโต้สวิตส์ประหยัดพลังงาน 2. หนังสือเรียนวิชา การติดตั้งไฟฟ้า 1 รหัสวิชา 3104-2001 หลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง พ.ศ. 2546)
              2.7 นางธัญวรัตน์ พรหมวาทย์ โรงเรียนอนุบาลพะเยา สพป. พะเยา เขต 1 
ผลงานทางวิชาการ คือ 1. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความสามารถในการคิดอย่างมีวิจารณญาณ กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ของนักเรียนชั้น ป. 6 ที่ได้รับการสอนด้วยการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้ กระบวนการสืบเสาะหาความรู้  2. ผลการพัฒนาการเรียนการสอนกลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ชั้น ป.6 โดยใช้บทเรียนสื่อประสม  3. บทเรียนสื่อประสมชุดกิจกรรมทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ 13 ทักษะ)
              2.8 นางวัชรีย์ เหมืองจา โรงเรียนถิ่นโอภาสวิทยา สพม. เขต 37 
(ผลงานทางวิชาการ คือ 1. การพัฒนาชุดกิจกรรมเพื่อสร้างเสริมคุณลักษณะ ดี เก่ง มีสุข สำหรับนักเรียนชั้น ม.5 รายวิชาชีววิทยา เรื่อง โครงสร้างและหน้าที่ของพืชดอก  2. ชุดการเรียนรู้ระบบนิเวศบ่อสาหร่ายเตา รายวิชา ว 40245 ชีววิทยา ชั้น ม.6 พร้อมคู่มือการใช้ และรายงานการพัฒนาและผลการใช้ชุดการเรียนรู้)
               2.9 นายพงษ์ศักดิ์ เล็กบุญญาสิน โรงเรียนกาวิละวิทยาลัย สพม. เขต  34 
(ผลงานทางวิชาการ คือ 1. การศึกษารูปแบบการเรียนรู้ของนักเรียนชั้น ม. 6 โรงเรียนกาวิละวิทยาลัย จังหวัดเชียงใหม่  2. รายงานผลการใช้ชุดการเรียนรู้เพื่อพัฒนาทักษะการสร้างสรรค์องค์ความรู้ด้วยตนเอง รายวิชา ส 40202 วิถีชีวิตกับสิ่งแวดล้อม  3. คู่มือการใช้ชุดการเรียนเพื่อพัฒนาทักษะการสร้างสรรค์องค์ความรู้ด้วยตนเอง สาระการเรียนรู้เพิ่มเติม รายวิชา วิถีชีวิตกับสิ่งแวดล้อม ส 40202 4. ชุดการเรียน เพื่อพัฒนาทักษะการสร้างสรรค์องค์ความรู้ด้วยตนเอง จำนวน 5 ชุด)
               2.10  นางสุจินต์ ดีประดิษฐ์โรงเรียนอนุบาลชัยนาท สพป. ชัยนาท 
(ผลงานทางวิชาการ คือ 1. การศึกษาความสามารถทางคณิตศาสตร์ ของนักเรียนที่มีปัญหาทางการเรียนรู้ด้านคณิตศาสตร์ ระดับช่วงชั้นที่ 1  โรงเรียนอนุบาลเมืองชัยนาท โดยใช้การจัดกิจกรรมที่ใช้กระบวนการสร้างความคิดรวบยอด พร้อมนวัตกรรมที่ใช้ในการศึกษาเป็นการจัดกิจกรรมที่ใช้ในกระบวนการสร้างความคิดรวบยอด จำนวน 4 กิจกรรม คู่มือการจัดกิจกรรมฯ และเอกสารเสริมกิจกรรม  2. การพัฒนาความสามารถทางการอ่านคำที่ตรงตามมาตราตัวสะกดของนักเรียนที่มีปัญหาทางการเรียนรู้ด้านการอ่าน ระดับช่วงชั้นที่ 1 โรงเรียนอนุบาลเมืองชัยนาท โดยใช้แบบฝึกทักษะ ชุด สระอาพาอ่าน พร้อมนวัตกรรมที่ใช้ในการศึกษา จำนวน 8 ชุดและคู่มือการใช้แบบฝึกชุดสระอาพาอ่าน จำนวน 8 เล่ม และผลงานการทำแบบฝึกทักษะชุดสระอาพาอ่านของนักเรียนที่มีปัญหาทางการเรียนรู้ด้านการอ่าน)
                2.11 นางเพ็ญภารัตน์ เคลือขอน โรงเรียนบ้านลานเอื้อง สพป. สุโขทัย เขต 1 
(ผลงานทางวิชาการ คือ 1. รายงานการวิจัยการศึกษาความสามารถในการอ่านคำสำหรับนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้ด้านการอ่าน อายุ 8-9 ปี โดยใช้สื่อประสมหนังสือส่งเสริมการอ่านปริศนาคำทาย และแบบฝึกเสริมทักษะการอ่าน พร้อมแผนการสอนเฉพาะบุคคล และคู่มือครู  2. รายงานการใช้หนังสือส่งเสริมการอ่านและแบบฝึกเสริมทักษะภาษาไทยแบบมุ่งประสบการณ์ภาษา ชั้น ป. 2)
                 2.12  นางอุทัยศรี ศรีพันธุ์ วิทยาลัยเทคนิคสุรินทร์  
(ผลงานทางวิชาการ คือ 1. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์และปฏิสัมพันธ์ของนักเรียนระดับปวช. ชั้นปีที่ 3 ที่ได้รับ การสอนตามแนวกิจกรรม เอส ที เอ ดี (Student Teams - Achievement Divisions : STAD)  2. ชุดการสอน วิชาวิทยาศาสตร์พื้นฐาน รหัส 20001401 เล่ม1  และ เล่ม 2 พร้อมเอกสารประกอบการเรียน และรายงานการพัฒนาและทดสอบประสิทธิภาพชุดการสอนฯ)
นอกจากนี้  กคศ. ยังได้อนุมัติให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษามีวิทยฐานะรองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาชำนาญการพิเศษจำนวน 7 ราย คือ นายมณฑล วัฒนศฤงคาร สพป. ปราจีนบุรี เขต 1  นายสุริยะ ชมศรีเมฆ สพป. ราชบุรี เขต 1  นางพวงจิต วงศ์ช่วย สพป. สงขลา เขต 1  นายเสริมฤทธิ์ หวายฤทธิ์ สพป. บุรีรัมย์ เขต 2 นายไชยณรงค์ จันทร์คงหอม สพป. ยโสธร เขต 2  นายประมวล ใจภักดี สพป. อุบลราชธานี เขต 5  และนางสาวกนิษฐา ทองเลิศ สพป. อุบลราชธานี เขต 4
บรรยายใต้ภาพ
ศิริพร กิจเกื้อกูล--จบ--

ที่มา: หนังสือพิมพ์คมชัดลึก