Home / ข่าวประชาสัมพันธ์ / เรื่อง การสอบคัดเลือกรองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา สังกัด สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน

เรื่อง การสอบคัดเลือกรองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา สังกัด สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน

สพฐ. เยี่ยมสนามสอบ รอง ผอ.เขตพื้นที่ ปี 2566
เมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2566 นายอนันต์ พันนึก ผู้ช่วยเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ได้รับมอบหมายจากประธานคณะกรรมการสรรหาผู้ดำรงตำแหน่ง รอง ผอ.สพท.(เลขาธิการ กพฐ.) พร้อมด้วยผู้บริหารของ สพฐ. นายอโณทัย ไทยวรรณศรี ที่ปรึกษาด้านเทคโนโลยีเพื่อการเรียนการสอน นายชูชาติ ทรัพย์มาก ที่ปรึกษาพิเศษ สพฐ. โดยมี นายสุรินทร์ มั่นประสงค์ ผู้อำนวยการสำนักพัฒนาระบบบริหารงานบุคคลและนิติการ นายรัฏฐกร ฟ้องเสียง ผู้อำนวยการสำนักนิติการ และเจ้าหน้าที่ของ สพร. ลงพื้นที่ติดตามการสอบคัดเลือกบุคคลเพื่อบรรจุและแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งรองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ในสังกัด สพฐ. โดยผู้มีสิทธิ์สอบจำนวน 2,693 คน มีตำแหน่งว่างรวม 123 อัตรา ณ สนามสอบมหาวิทยาลัยสวนดุสิต กรุงเทพมหานคร
สำหรับการสอบคัดเลือกรองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา สังกัด สพฐ. ได้ดำเนินการสอบคัดเลือกตามหลักเกณฑ์และวิธีการที่ กคศ. กำหนด มีผู้สมัครสอบจำนวน 2,796 คน มีผู้มีสิทธิ์สอบจำนวน 2,693 คน โดยผู้มีสิทธิ์สอบคัดเลือกแยกตามตำแหน่ง ประกอบด้วย ผู้อำนวยการสถานศึกษา จำนวน 2,654 คน ศึกษานิเทศก์ จำนวน 13 คน และบุคลากรทางการศึกษาอื่นตามมาตรา 38 ค.(2) จำนวน 26 คน โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อให้ได้ผู้บริหารงานให้ครบถ้วนทุกเขตพื้นที่ ตามนโยบายของ สพฐ. ที่จะไม่ให้ขาดผู้บริหารในการจัดการศึกษาขั้นพื้นฐานในแต่ละเขต โดยคณะทำงานได้มีการวางมาตรการ เพื่อให้สามารถจัดสอบได้ด้วยความเรียบร้อย อาทิ มีเครื่องสแกน เจ้าหน้าที่คัดกรอง และจุดรับฝากสัมภาระ เพื่อให้การสอบเป็นไปด้วยความโปร่งใส มีความเท่าเทียม ตามหลักธรรมาภิบาล พร้อมทั้งดำเนินการตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 โดยให้ผู้เข้าสอบสวมหน้ากากอนามัยทุกคน และจัดเตรียมห้องสอบสำรองสำหรับผู้ที่ติดเชื้อ ซึ่งจากการรายงานพบว่าในการสอบครั้งนี้ไม่มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 แต่อย่างใด
ทั้งนี้ การสอบในวันนี้เป็นการสอบภาค ก วิชาความรู้เกี่ยวกับการบริหารงานในหน้าที่ และวิชาความสามารถในการวิเคราะห์กฎหมายและระเบียบที่เกี่ยวข้องกับการปฏิบัติงานและการนำไปใช้ ที่ใช้บังคับอยู่ในปัจจุบัน
จากนั้นจะประกาศรายชื่อผู้ผ่านการคัดเลือก ภาค ก ภายในวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2566 และสอบสัมภาษณ์ ในระหว่างวันที่ 18-20 มีนาคม 2566 ตามที่ สพฐ. กำหนด แล้วจึงประกาศรายชื่อผู้ที่ได้รับการคัดเลือกภายในวันที่ 27 มีนาคม 2566 ต่อไป
ข้อมูลจาก: