Home / ข่าวประชาสัมพันธ์ / สพฐ. จัดพิธีมอบรางวัลหน่วยงานและผู้มีผลงานดีเด่นประสพผลสำเร็จเป็นที่ประจักษ์ เพื่อรับรางวัลทรงคุณค่า สพฐ. (OBEC AWARDS) ระดับชาติ ครั้งที่ 11 ประจำปีการศึกษา 2564

สพฐ. จัดพิธีมอบรางวัลหน่วยงานและผู้มีผลงานดีเด่นประสพผลสำเร็จเป็นที่ประจักษ์ เพื่อรับรางวัลทรงคุณค่า สพฐ. (OBEC AWARDS) ระดับชาติ ครั้งที่ 11 ประจำปีการศึกษา 2564

เมื่อวันที่ 27 ธันวาคม 2566 ว่าที่ร้อยตรี ธนุ วงษ์จินดา เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (เลขาธิการ กพฐ.) เป็นประธานในพิธีมอบรางวัลหน่วยงานและผู้มีผลงานดีเด่นประสพผลสำเร็จเป็นที่ประจักษ์ เพื่อรับรางวัลทรงคุณค่า สพฐ. (OBEC AWARDS) ระดับชาติ ครั้งที่ 11 ประจำปีการศึกษา 2564 โดยมี นายสุรินทร์ มั่นประสงค์ ผู้อำนวยการสำนักพัฒนาระบบบริหารงานบุคคลและนิติการ กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ ขณะที่ นายพัฒนะ พัฒนทวีดล รองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (รองเลขาธิการ กพฐ.) ได้เข้าพบปะแสดงความยินดีกับผู้เข้ารับรางวัลในวันที่ 26 ธันวาคม 2566 ที่ผ่านมา ซึ่งกำหนดการจัดงานระหว่างวันที่ 26-27 ธันวาคม 2566 ณ โรงแรมริเวอร์ไซด์ กรุงเทพมหานคร

ว่าที่ร้อยตรี ธนุ (เลขาธิการ กพฐ.) กล่าวว่า รางวัลทุกประเภทไม่ว่าจะเป็นประเภทหน่วยงานหรือประเภทบุคคล ล้วนแล้วแต่ได้ผ่านกระบวนการพิจารณากลั่นกรองและผ่านการคัดเลือกที่เข้มข้นจนถึงการประกวดระดับชาติ ทุกท่านที่อยู่ที่นี้จึงเป็นต้นแบบสำคัญของการพัฒนาและสร้างองค์กรให้มีมาตรฐานสูงยิ่งขึ้น ผมจึงขอฝากความหวังทุกท่านให้ช่วยกันเป็นพลังขับเคลื่อนพัฒนาคุณภาพการศึกษานำความรู้และประสบการณ์ที่ได้ทั้งจากการประกวดและการร่วมประชุมสัมมนาวิชาการในครั้งนี้ ไปเผยแพร่ในแวดวงวิชาชีพสร้างชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพ (PLC) สร้างเครือข่ายทางวิชาการเพื่อยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการศึกษาให้สูงขึ้น สพฐ. ภายใต้การบริหารงานของผมพร้อมที่จะให้การสนับสนุนทุกท่านที่มีความมุ่งมั่น ตั้งใจร่วมกันทำให้ สพฐ. เป็นองค์กรคุณภาพ สร้างคนดี มีความสุขสืบไป

ทางด้าน นายพัฒนะ (รองเลขาธิการ กพฐ.) กล่าวว่า ขอแสดงความยินดีกับผู้ได้รับรางวัลชนะเลิศระดับเหรียญทองทุกท่านซึ่งถือว่าทุกท่านเป็นผู้ที่ประสบความสำเร็จ และสามารถพัฒนาตนเองจนสามารถก้าวผ่านอุปสรรคต่างๆ ของการประกวดมาทุกระดับ หลายท่านเคยมีประสบการณ์มารับรางวัลระดับชาตินี้มาแล้วและสามารถรักษามาตรฐานของตนเอง และมีโอกาสมารับรางวัลนี้อีกครั้ง บางท่านก็ได้มาเป็นครั้งแรก ในช่วงของการประกวดระดับชาติ ผมได้ไปเยี่ยมชมและให้กำลังใจคณะกรรมการประเมินและคณะทำงาน ได้เห็นความเข้มข้น มุ่งมั่น ตั้งใจ ทั้งผู้เข้ารับการประกวดและคณะกรรมการ ซึ่งสะท้อนให้เห็นว่าผู้ที่ได้รับรางวัลนี้เป็นผู้ที่มีผลงานเชิงประจักษ์ เป็นที่น่าเชื่อถือและได้รับการยอมรับในคุณภาพมาโดยตลอด เป็นรางวัลของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานของเราที่ยืนหยัดมาจนถึงครั้งที่ 11 ในครั้งนี้

สำหรับกิจกรรมดังกล่าว จัดโดย สำนักพัฒนาระบบบริหารงานบุคคลและนิติการ ซึ่งได้ดำเนินการจัดการประกวดหน่วยงานและผู้มีผลงานดีเด่นประสพผลสำเร็จเป็นที่ประจักษ์เพื่อรับรางวัลทรงคุณค่า สพฐ. (OBEC AWARDS) ระดับชาติ ครั้งที่ 11 ปีการศึกษา 2564 ระหว่างวันที่ 14-18 สิงหาคม 2566 ณ โรงแรมวังรี รีสอร์ท จังหวัดนครนายก โดยมีผู้เข้าประกวดทั้งประเภทบุคคล และหน่วยงานผ่านระดับภาค จำนวน 2,841 ราย/หน่วยงาน มีผู้ได้รับรางวัลชนะเลิศระดับเหรียญทอง ทั้งสิ้น 357 รางวัล จำแนกเป็นประเภทหน่วยงาน จำนวน 56 หน่วยงาน และประเภทบุคคล จำนวน 301 ราย ซึ่งการประกวดรางวัลทรงคุณค่า OBEC AWARDS นี้ ได้ดำเนินการมาตั้งแต่ปีการศึกษา 2554 เป็นครั้งแรก และดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง แม้มีสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ก็เกิดนวัตกรรมของการนำเสนอผ่านคลิปวิดีโอ การประเมินแบบ Online และใช้ระบบเทคโนโลยีมาช่วยดำเนินการจนสามารถก้าวข้ามข้อจำกัดของปัญหาและอุปสรรคไปได้

 

รายละเอียดเพิ่มเติม :

สพฐ. จัดพิธีมอบรางวัลหน่วยงานและผู้มีผลงานดีเด่นประสพผลสำเร็จเป็นที่ประจักษ์ เพื่อรับรางวัลทรงคุณค่า สพฐ. (OBEC AWARDS) ระดับชาติ ครั้งที่ 11 ประจำปีการศึกษา 2564