Home / ข่าวประชาสัมพันธ์ / ประชารัฐร่วมใจต้านภัยค้ามนุษย์

ประชารัฐร่วมใจต้านภัยค้ามนุษย์

7C2Bu6 นางผานิตย์  มีสุนทร รองปลัดกระทรวงศึกษาธิการ เข้าร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงว่าด้วยความร่วมมือในการป้องกัน ปราบปราม และแก้ไขปัญหาการค้ามนุษย์ ในงานวันต่อต้านการค้ามนุษย์ ประจำปี ๒๕๕๙ ภายใต้หัวข้อ “ประชารัฐ ร่วมใจ ต้านภัยการค้ามนุษย์” โดยมีนายกรัฐมนตรีเป็นประธาน ในวันจันทร์ที่มิถุนายน ๒๕๕๙ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล

     นายไมตรี อินทุสุต ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (ปลัด พม.)กล่าวว่าวันรณรงค์ต่อต้านการค้ามนุษย์” ประจำปี ๒๕๕๙ซึ่งตรงกับวันที่ ๕มิถุนายน ของทุกปี และเพื่อให้ประชาชนตระหนักถึงภัยของการค้ามนุษย์ รวมทั้งสร้างการมีส่วนร่วมของประชาชนในการเฝ้าระวังเหตุ สามารถป้องกันตนเองได้ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ในฐานะหน่วยประสานงานหลักในการป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ จึงได้เตรียมจัดงานวันต่อต้านการค้ามนุษย์ประจำปี๒๕๕๙ภายใต้แนวคิดหลัก :ประชารัฐ ร่วมใจ ต้านภัยการค้ามนุษย์ ในวันจันทร์ที่ ๖มิถุนายน ๒๕๕๙เวลา ๐๘.๐๐ – ๑๒.๐๐น. ณ ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล

alt

  สำหรับการจัดงานในปีนี้ประกอบด้วย พิธีมอบรางวัลด้านการป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ ได้แก่ผู้ปฏิบัติงานดีเด่น เป็นรางวัลเกียรติยศสำหรับคนทำงานด้านดังกล่าว รวม ๑๒รางวัล ใน ๔ด้าน คือ ด้านการนำนโยบายไปสู่การปฏิบัติ การป้องกัน การดำเนินคดี และการคุ้มครองช่วยเหลือ และ ๒สื่อมวลชนดีเด่น ๒รางวัล จากสื่อประเภทโทรทัศน์ และวิทยุ นอกจากนี้ ยังมีพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงว่าด้วยความร่วมมือในการป้องกัน  ปราบปราม และแก้ไขปัญหาการค้ามนุษย์หรือ “MOU ฉบับประชารัฐ ระหว่างผู้แทนหน่วยงานภาครัฐ องค์กรเอกชน และองค์การระหว่างประเทศ รวม   ๖๐ หน่วยงาน เพื่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องประสานการปฏิบัติได้อย่างมีประสิทธิภาพ และเป็นไปในทิศทางเดียวกันในทุกมิติ ทั้งด้านการป้องกัน ปราบปราม การดำเนินคดี และคุ้มครองช่วยเหลือผู้เสียหาย

alt

 การจัดงานครั้งนี้ เป็นการแสดงออกของประเทศไทยที่จะรวมพลังประชารัฐ ร่วมมือ มุ่งมั่นในการต่อต้านการค้ามนุษย์ โดยคำนึงถึงคุณค่าศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ อย่างไม่เลือกปฏิบัติทั้งนี้ กระทรวงการพัฒนาสังคมฯ พร้อมจะบูรณาการกับทุกภาคส่วน เพื่อขับเคลื่อนงานด้านการป้องกัน ปราบปราม และแก้ไขปัญหาการค้ามนุษย์ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

ที่มา/ข่าว สป.ส่วนกลาง