Home / ข่าวประชาสัมพันธ์ / การฝึกอบรมการใช้เครื่องมือในการเรียนการสอนหลักสูตร “โตไปไม่โกง” รุ่นที่ 1 ประจำปี 2559

การฝึกอบรมการใช้เครื่องมือในการเรียนการสอนหลักสูตร “โตไปไม่โกง” รุ่นที่ 1 ประจำปี 2559

page1_resize 

รศ.นพ.กำจร ตติยกวี ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธานในพิธีเปิดการฝึกอบรมการใช้เครื่องมือในการเรียนการสอนหลักสูตร “โตไปไม่โกง” รุ่นที่ 1 ประจำปี 2559 พร้อมด้วยหม่อมหลวงปริยดา ดิศกุล ผู้ช่วยเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ดร.จุรี วิจิตรวาทการ ประธานอนุกรรมการต่อต้านการทุจริตแห่งชาติ ด้านการปลูกจิตสำนึกและสร้างการรับรู้ ผศ.พ.ต.ท.ดร.เกษมศานต์ โชติชาครพันธุ์ รักษาราชการแทนรองอธิการบดีฝ่ายวางแผน และคณะครูระดับชั้นอนุบาลศึกษาปีที่ 1 – ประถมศึกษาปีที่ 3 เข้าร่วมการฝึกอบรม เมื่อวันจันทร์ที่ 6 มิถุนายน 2559 ณ ห้องประชุมจีระ บุญมาก ชั้น 3 อาคารสยามบรมราชกุมารี สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์

สำหรับการฝึกอบรมหลักสูตร “โตไปไม่โกง” (Anti Corruption) เป็นหลักสูตรการเรียนการสอนสำหรับนักเรียนชั้นอนุบาลและประถมศึกษา โดยมุ่งเน้นเรื่องการปลูกฝังค่านิยมและจิตสำนึกที่สอดคล้องกับการป้องกันและแก้ปัญหาคอร์รัปชั่น ทั้งฝึกอบรมครูผู้สอนชั้นอนุบาลและประถมศึกษาให้มีความเข้าใจในเนื้อหา และมีทักษะที่เพียงพอในการสื่อสารสามารถถ่ายทอดแนวคิดเรื่องคุณธรรมและจริยธรรมเพื่อการต่อต้านคอร์รัปชั่นไปสู่นักเรียนกลุ่มเป้าหมาย รวมทั้งเผยแพร่และรณรงค์เรื่องการต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชั่นไปสู่สาธารณชนในวงกว้างให้ได้รับรู้ถึงความมุ่งมั่นของกรุงเทพมหานคร ในการปลูกฝังให้เด็กและเยาวชนมีค่านิยมและจิตสำนึกที่ถูกต้อง

ด้านปลัดกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวว่า การคอรัปชั่นถือเป็นเรื่องที่สำคัญในสังคมปัจจุบัน เด็กที่กำลังจะเติบโต นั่นหมายถึงอนาคตของชาติ จำต้องได้รับการปลูกฝั่งจิตสำนึกที่ดีในเรื่องดังกล่าว ครูเป็นผู้สร้างเด็กจึงเป็นส่วนสำคัญที่ช่วยอบรมสั่งสอนและสร้างจิตสำนึกที่ดีให้กับเด็กในวัยนี้ได้เป็นอย่างดี เพราะเด็กในวัยนี้จะเชื่อฟังครูเป็นอย่างมาก ฉะนั้นเราจึงจำเป็นที่จะต้องมีครูที่มีคุณภาพ เพื่อสร้างเด็กเหล่านี้ให้โตไปไม่โกงและเป็นอนาคตที่ดีของชาติต่อไป

                               

                                จงจิตร/สรุป/กิตติกร/ภาพ

กลุ่มสารนิเทศ สอ.สป