Home / ข่าวประชาสัมพันธ์ / เรื่อง การอบรมสัมมนาร่วมกัน “หลักสูตรการเป็นข้าราชการที่ดี” ของข้าราชการบรรจุใหม่ที่อยู่ระหว่างทดลองปฏิบัติหน้าที่ราชการ

เรื่อง การอบรมสัมมนาร่วมกัน “หลักสูตรการเป็นข้าราชการที่ดี” ของข้าราชการบรรจุใหม่ที่อยู่ระหว่างทดลองปฏิบัติหน้าที่ราชการ

เมื่อวันที่ 28 มีนาคม 2566
สพฐ. อบรมข้าราชการบรรจุใหม่

เลขาธิการ กพฐ. ดร. อัมพร พินะสา มอบหมายให้ นายสุรินทร์ มั่นประสงค์
ผู้อำนวยการสำนักพัฒนาระบบบริหารงานบุคคลและนิติการ เป็นประธานเปิดการอบรมสัมมนาร่วมกัน “หลักสูตรการเป็นข้าราชการที่ดี” ของข้าราชการบรรจุใหม่ที่อยู่ระหว่างทดลองปฏิบัติหน้าที่ราชการ ณ โรงแรมสีดา รีสอร์ท จังหวัดนครนายก ระหว่างวันที่ 28 มีนาคม – 3 เมษายน 2566 มีผู้เข้ารับการอบรมฯ ทั้งสิ้น จำนวน 230 ราย ประกอบด้วยข้าราชการบรรจุใหม่สังกัด สพฐ. (ส่วนกลาง) จำนวน 150 ราย และข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งบุคลากรทางการศึกษาอื่นตามมาตรา 38 ค. (2) จำนวน 80 ราย

ทั้งนี้ การอบรมสัมมนาดังกล่าวมีวัตถุประสงค์ ดังนี้
1. เพื่อปลูกฝังปรัชญาการเป็นข้าราชการที่ดีให้ข้าราชการบรรจุใหม่เกิดจิตสำนึกราชการ ในการมีวินัย การทำงานเป็นทีม ความสามัคคี การทำงานเพื่อประชาชน และการให้บริการประชาชน
2. เพื่อให้ข้าราชการบรรจุใหม่มีความรู้ ความเข้าใจในคุณธรรมและจริยธรรม จรรยาข้าราชการที่สำคัญ สำหรับการปฏิบัติงานราชการ
3. เพื่อให้ข้าราชการบรรจุใหม่มีความรู้ ทักษะ สมรรถนะที่จำเป็นต่อการปฏิบัติราชการ
4. เพื่อให้ข้าราชการบรรจุใหม่มีทักษะเพื่อการดำรงตนอย่างสมดุลในศตวรรษที่ 21 เน้นการทำงานเป็นทีมและพัฒนาเครือข่ายในการทำงาน รวมถึงเป็นการสร้างสายสัมพันธ์ที่ดี และได้รับความอนุเคราะห์ คณะวิทยากร ผู้ทรงคุณวุฒิ จากผู้บริหารระดับสูง สพฐ. สำนักงาน ก.ค.ศ. สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาและสถานศึกษา

ข้อมูลจาก: